Trang

15/6/20

HÌNH CHỮ NHẬT LIỄU GIAI – Liễu#1

Bất động sản, Đạm Nhiên, Nhiên, Vũ Đạm Nhiên, Góc O

Đây là làn đi bộ trên đường Kim Mã. Ngay giờ trưa, dưới sức nóng 39 độ, tôi vẫn có thể đầu trần thản nhiên nhấp bước. Có 3 làn xe. Tưởng rằng băng đường sẽ bất tiện nhưng có vạch cho người đi bộ và xe thường di chuyển chậm, cái tưởng tiêu tan.

Trạm này cùng với trạm ở hướng ngược lại tại Liễu Giai (ngay Viện Hàn lâm Khoa học Xã Hội) là 2 điểm khởi đầu để khi cần tôi có thể đón bus vào trung tâm (Bờ Hồ).

Vì một cớ sự riêng tư (chỉ những ai thân cận mới hiểu thấu), tôi đã tạm trú ở một ngõ vắng tại Đội Cấn được hơn 1 tháng. Quyết định diễn ra chóng vánh dựa trên trực giác lẫn những mối mang tin tưởng. Thông tin “quận có nhiều cây xanh nhất Hà Nội” đến sau đó. Dù chưa qua kiểm chứng nhưng bằng sự ngày ngày đêm đêm đi về, niềm tin dường đã thành hình.

Hình chữ nhật Đội Cấn – Vạn Bảo – Vạn Phúc – Liễu Giai cũng là lộ trình tản bộ hằng ngày. Có một công viên nhỏ tại Vạn Bảo. Công viên hình chữ U thật là một điểm nghỉ tiện lợi khi cần. Dọc vỉa hè Vạn Phúc là chuỗi quán xá với “đường biên” thân thiện khi cần có thể họp mặt hàn huyên. Từ Liễu Giai có bao nhiêu ngách ngõ như bàn cờ với khối bất động sản được quy hoạch vuông vức khiến mỗi lần bộ hành là một lần thỏa thích trước quang cảnh diễn bày.

Với một người chọn đi bus làm thói quen thì khu vực này với sự an ninh, yên tĩnh kinh ngạc và dân cư hướng nội (phải chăng do gần 2 Viện Cơ học và Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội?) thật sự là một nơi sinh sống và làm việc lý tưởng.

Chính vì vậy tôi lại nảy nở mong muốn tìm thêm những số nhà khác tại trục phố liên kết Đội Cấn – Vạn Bảo – Vạn Phúc – Liễu Giai để cho những đồng minh của mình có thể tìm về. 

Họ có thể thuê để ở, mở lớp học, làm phòng thu, phòng sáng tạo, phòng trị liệu hay là tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Đồng minh ở gần nhau thì thuận tiện để nương tựa và tiếp sức cho nhau.

#Nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét